TỔ SINH CỦA TÔI: CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI “ĐẸP CHAI” NHẤT TỔ


   Sau bao năm đèn sách, miệt mài bên con chữ, tình yêu đối với phấn trắng bảng đen của tôi đã len lỏi vào từng nhịp thở, từng hành động tự bao giờ. Để rồi bước chân vào con đường sư phạm - nghề cao quý nhất của xã hội...

Tổ Sinh-KTNN năm học 2011-2012

   Thời gian thoăn thoắt thoi đưa, ấy vậy mà đã gõ đầu trẻ được ngót ngét 8 năm;  nếm trải qua bao cay đắng, ngọt, bùi của nghề. Thật vinh dự biết bao khi được công tác ở đơn vị trường THPT Phan Bội Châu. Một ngôi trường phủ lên mình những rêu phong, bụi mờ của năm tháng. Là trường THPT đầu tiên của Bình Thuận, ở nơi đây, bao thế hệ thầy và trò trường Phan đã ra sức cống hiến, đào tạo nên những nhân tài kiệt xuất cho Tỉnh nhà.

Tổ Sinh-KTNN năm học 2018-2019

   Tôi được phân công về tổ Sinh – KTNN. Thật thú vị khi năm học 2018-2019 này tôi là người “đẹp chai” nhất, đơn giản là vì tổ có 11 người thì hết 10 người là nữ.

   Đứng hàng trước nhất là cô Ngô Lê Minh Thư - tổ trưởng - chị sở hữu gương mặt ưa nhìn, đôi mắt ngời ngời anh khí. Tôi nhủ thầm chị này phải tên Anh Thư mới hợp, thế là bị gõ đầu. Chị là người rất tâm huyết trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, luôn tiên phong đi đầu, tạo ra các bước tiến về phương pháp giảng dạy cũng như về thành tích trong các kì thi học sinh giỏi Tỉnh và Olympic.

   Cần nói thêm là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có sự đóng góp đắc lực của cô Hoàng Thị Ngọc Phúc – chị với chị Thư là hai thạc sĩ của tổ với kiến thức chuyên môn sâu rộng và sự máu lửa trong công tác giảng dạy - cùng với cô Trần Thị Nụ, cô Nguyễn Thị Lê Vân, các cô đã tạo nên một tổ hợp nhiệt huyết, đạt nhiều thành tích trong các kì thi:

  • 2013 - 2014: HSG Tỉnh : 3 giải III
  • 2014 - 2015: HSG Tỉnh : 5 giải III
  • 2015 - 2016: HSG Tỉnh : 5 giải III – Olympic: 2 HC đồng
  • 2016 – 2017: HSG Tỉnh : 6 giải III – Olympic: 1 HC bạc, 1 HC đồng
  • 2017 – 2018:

   + HSG Tỉnh : 8 giải (1 giải 2, 7 giải 3 và 1 vào đội tuyển thi Quốc gia)

   + Olympic: 4 HC ( 2 Vàng, 1 Bạc, 1Đồng)

   Tiếp đến là cô Lương Hồng Ngọc - có giọng hát trong trẻo và đôi mắt biết cười - cùng với cô Nguyễn Thị Lê Vân, đây là hai người nhỏ tuổi nhất, hoạt bát, vui tươi nhất tổ; ngoài giảng dạy hai cô còn tham gia trong các tổ chức đoàn thể: Công Đoàn, Đoàn TN,…

   Cô Trần Thụy Kim Hà - người ăn nói dịu dàng và nhẹ nhàng nhất tổ - tuy mới chuyển về tổ tôi nhưng rất nhiệt tình tham gia các hoạt động của tổ.

   Có thể nhiều người không hiểu KTNN là gì, nó là viết tắt của kỹ thuật nông nghiệp thuộc về môn công nghệ. Có 4 chị đang giảng dạy môn này là cô Nguyễn Thị Mỹ Anh, cô Lê Thị Hồng Sen, cô Huỳnh Thị Ngọc Yến, cô Nguyễn Thị Viên Trang.

   Chị Mỹ Anh - tổ phó - chị là người sống rất tình cảm, hơi hướng nội. Chị cùng với chị Hồng Sen - chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ của trường và phó chủ tịch Công Đoàn trường - đã giúp đỡ rất nhiều học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục được đến trường thông qua các hoạt động của Hội Chữ Thập Đỏ trường.

   Chị Ngọc Yến là cây văn nghệ của tổ và của trường, nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt chị. Chị sở hữu nhiều tài lẻ: hát hay, nói chuyện vui… chả thể mà văn nghệ tổ, trường không thiếu chị được.

   Chị Viên Trang - một nét đẹp đằm thắm và duyên dáng - là một người mà rất thích được giúp đỡ người khác.

   Và không thể không kể đến những người Cô là cây đa cây đề như cô Hiệp, cô Lan, cô Huyền, cô Nghê,…. đó là những giáo viên dày dặn kinh nghiệm đã cống hiến hết mình cho giảng dạy và bây giờ đã lui về sau bao năm miệt mài với sự nghiệp giáo dục.

   Với lợi thế đội ngũ giáo viên đều là những người trẻ, tràn đầy nhựa sống thanh xuân, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện công tác giảng dạy theo hướng đổi mới và sáng tạo. Thành công của một ngưởi giáo viên là giúp các em học sinh vẽ nên ước mơ của đời mình. Bao năm trôi qua, được ngắm nhìn thành công của các học trò, ấy là hạnh phúc của kẻ làm nghề giáo. Tuổi trẻ là sống, là cống hiến. Bởi lỡ mang trên mình nghiệp của kẻ lái đò đưa khách sang sông, thì phải sáng soi, đưa lối dẫn đường, giúp các thế hệ học sinh đi đến bến bờ tri thức. Có những ngọn lửa không bao giờ tắt, ấy là khi chúng tôi đã thắp nên con đường học vấn cho các em. Chúng tôi với tôn chỉ dạy học: “ Có thể các em không phải là những học sinh xuất sắc nhưng giá trị đạo đức thì luôn tròn vẹn, sáng trong”.

   Tổ chúng tôi ngoài tập trung đầu tư chuyên môn thì các hoạt động Đoàn thể trong nhà trường đều tham gia hết mình, cống hiến cho niềm vui của đại gia đình Phan Bội Châu.

   Cuộc sống còn bao bon chen vất vả, bao mối lo về cơm, áo, gạo, tiền. Nhưng với lòng nhiệt thành tận tâm và sự vững tin vào con đường đã chọn, chúng tôi -những người giáo viên với lòng tha thiết yêu nghề, sẽ mãi luôn ra sức, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục nói chung, xứng đáng với các em học sinh thân yêu nói riêng và xứng đáng là thành viên của mái nhà Phan Bội Châu !

                                                         Phan Thiết, ngày 24 tháng 11 năm 2018

Tổ Sinh-KTNN