Tổ Tin trường Phan.


TỔ TIN HỌC NĂM 2018-2019

                 Sự phát triển của khoa học công nghệ kéo theo sự phát triển không ngừng của tin học. Tin học đang trở thành nhân tố quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Tin học luôn cho thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết trong cuộc sống hiện đại, nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay.

Tổ tin năm học 2011-2012

          Với học sinh, ứng dụng tin học qua các phần mềm giúp học sinh học tập hiệu quả hơn. Có rất nhiều ứng dụng học tập phù hợp và hiệu quả với học sinh từng cấp học. Học sinh cũng có thể tìm tin tức, các thông tin cần thiết cho việc học của mình.

          Không thể phủ nhận vai trò cần thiết của tin học trong cuộc sống hằng ngày. Các ứng dụng của Tin học góp phần tích cực hơn cho nhiều vấn đề cuộc sống, giúp các em: đọc tin tức,  biết được thông tin mới trong và ngoài nước . Cập nhật nguồn tri thức đa dạng thông qua Internet về nhiều lĩnh vực: ẩm thực, thời trang, du lịch,…Tìm kiếm tài liệu một cách nhanh chóng. Các em cũng có thể lưu trữ tài liệu bằng ứng dụng tin học và xem lại mà không cần mang theo tài liệu đó. Kết nối, gắn kết mọi người qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…

Thấy được tầm quan trọng đó, tổ Tin học trường THPT Phan Bội Châu luôn đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt nhằm đào tạo ra những thế hệ học trò có đủ kĩ năng  về Tin học để các em nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống.

Tổ tin năm học 2018-2019

      Tổ Tin học hiện có 11 thành viên. Người lớn tuổi nhất là thầy Nguyễn Thanh Hiệp phó bí thư Đảng bộ, phó hiệu trưởng nhà trường. Người nhỏ tuổi nhất là thầy Huỳnh Lê Trung Tín là một thầy giáo trẻ vững về chuyên môn, vui tính, nhiệt huyết với nghề và rất nghệ sỹ. Thầy Nguyễn Văn Lý nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường.  Các thành viên khác trong tổ đa số là các thầy cô trẻ  nhiệt huyết với nghề và vững vàng về chuyên môn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự nghiên cứu, học hỏi nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy làm cho mỗi tiết dạy có sức lôi cuốn, khơi dậy sự đam mê học tập, giúp học sinh tự học, tự nghiên cứu.

       Các thầy cô đều đạt chuẩn về trình độ cùng với sự năng động, sáng tạo của sức trẻ, trong nhiều năm qua đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có đủ trình độ tin học để ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Các thầy cô trong tổ đều chú trọng đến bồi dưỡng học sinh giỏi nên nhiều năm thu được thành tích trong các kì thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia, Olympic TPHCM, đóng góp cho bề dày lịch sử dạy tốt học tốt của nhà trường, không phụ lòng tin của phụ huynh và học sinh nhiều thế hệ.

          Trong  năm học này, được sự quan tâm tận tình của ban giám hiệu, đã đầu tư thêm 2 phòng máy ( tất cả 4 phòng) cho tổ tin để đáp ứng nhu cầu dạy và học cho học sinh trường Phan.

Phòng Tin học 1- Gồm 1 máy giáo viên và 22 máy học sinh

Phòng Tin học 2- Gồm 1 máy giáo viên và 23 máy học sinh

Phòng Tin học 3- Gồm 1 máy giáo viên và 20 máy học sinh

Phòng Tin học 4- Gồm 1 máy giáo viên và 26 máy học sinh

Tổ tin học