Kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng.

Kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng.


Kể từ sự kiện ngày 06/01/1930 tại Cửu Long (Hương Cảng – Trung Quốc) lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Cộng sản thành một đảng duy nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam, đến nay đã tròn 93 năm.

Từ tên gọi ban đầu là Đảng Cộng sản Việt Nam, đổi thành Đảng Cộng Sản Đông Dương rồi Đảng Lao Động Việt Nam và từ sau 1975 là Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến sau này.

Đảng đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam qua bao thác ghềnh, giành chính quyền từ tay phát xít Nhật, kháng chiến chống thực dân Pháp thành công, kháng chiến chống đế quốc Mĩ thắng lợi và ngày hôm nay là công cuộc đổi mới với nhiều kỳ tích, vị thế Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế. Để ghi ơn công lao của Đảng, trong Đại hội lần III của Đảng (năm 1960) đã thống nhất chọn ngày 3 tháng 2 hàng năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đảng.

Mỗi mùa xuân về, cả dân tộc Việt Nam tưng bừng đón tết cũng là lúc mỗi chúng ta kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Mọi người nô nức tin tưởng vào một tương lại tươi đẹp hơn dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đảng bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, giành những lời ca, tiếng hát từ đáy lòng của mình dâng lên Đảng kính yêu, với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, mãi tiếp bước theo con đường của Đảng mà Bác Hồ đã chọn.

Ban Báo chí