Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 6" trường THPT Phan Bội Châu"

Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 6" trường THPT Phan Bội Châu"


Vào sáng ngày 09/01/2023, tại trường Phan Bội Châu đã diễn ra vòng Chung kết Đường Lên Olympia lần thứ 6. Đồng hành cùng cuộc thi là sự tài trợ chính đến từ Mắt Kính Minh Nhã cũng như sự hỗ trợ của BGH nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh học sinh, các tổ chuyên môn và trung tâm anh ngữ ECO English. Cuộc thi với sự hiện diện của 4 nhà leo núi tài năng: Nguyễn Phạm Tất Thành lớp - 12A7, Phạm Ngọc Minh Hằng lớp - 10B4, Vũ Huỳnh Thiên Đan lớp - 11A19 và Trần Vũ Như Ý - 10B5.

Vòng đầu tiên của cuộc thi mang tên KHỞI ĐỘNG. Trong vòng thi này mỗi thí sinh phải trả lời tối đa 12 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trả lời đúng 1 câu sẽ được 10 điểm, trả lời sai sẽ không bị trừ điểm.

Tiếp đến là vòng 2 - VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT. Tại vòng này các thí sinh phải trả lời các gợi ý liên quan đến chướng ngại vật bằng máy tính để lật mở các hình ảnh tương ứng. Khác với vòng 1, ở vòng 2 các thí sinh có thể bấm chuông trả lời chướng ngại vật bất kì lúc nào.

Vòng 3 - TĂNG TỐC, vòng thi này chính là cơ hội để các bạn thí sinh giành nhiều điểm số và rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Trước khi vào vòng 4 để các thí sinh có thời gian thư giãn, BTC đã đạt câu hỏi liên quan đến lĩnh vực ngoại ngữ cho các khán giả.

Ở vòng thi về đích thứ 4, đã có sự rượt đuổi ngoạn mục về điểm số và nhà leo núi xuất sắc nhất chạm tay vào vòng nguyệt quế đã dần lộ diện. Kết thúc cuộc thi, chiếc vòng nguyệt quế danh giá đã tìm được chủ nhân của mình đó là bạn Vũ Huỳnh Thiên Đan lớp - 11A19 với điểm số 140 điểm. Cũng trong cuộc thi các thí sinh đã nhận được những phần học bổng danh giá đến từ các nhà tài trợ. Bên cạnh đó để tạo không khí sôi động, các thành viên trong CLB Văn nghệ Xung kích đã mang đến tiết mục nhảy hiện đại sôi động và bài hát “Đường đến ngày vinh quang” do nhạc sĩ Trần Lập sáng tác. Từ đó tạo nên một không khí cổ vũ cuồng nhiệt cho sân chơi trí tuệ này.

Hi vọng rằng, trong thời gian tới với sự nỗ lực phấn đấu của bạn Thiên Đan cùng sự hỗ trợ của quý thầy cô trong trường, bạn Thiên Đan sẽ tham dự cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia toàn quốc sẽ có được kết quả tốt nhất và mang cầu truyền hình lần đầu tiên về cho trường THPT Phan Bội Châu, viết tiếp nên trang sử vẻ vang cho ngôi trường giàu truyền thống.

PBC