Trường THPT Phan Bội Châu hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh khó khăn


Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”; “Không để học sinh nào phải bỏ lại phía sau” Đảng ủy – Ban Giám hiệu trường THPT Phan Bội Châu đã rất quan tâm đến điều kiện học tập trực tuyến của các em học sinh trong tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh. Đặc biệt những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện học tập trực tuyến được nhà trường quan tâm, sẻ chia và đồng hành để giúp các em vượt khó học tập.

 Qua khảo sát, rà soát, thu thập số liệu từ các lớp thông qua GVCN và Bí thư các chi đoàn, nhà trường đã tiến hành hỗ trợ 16 điện thoại di động thông minh (smartphone) cho 16 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kèm theo sim 4G với tài khoản đảm bảo cho các em học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh. Qua hoạt động giàu ý nghĩa và nhân văn này, nhà trường đã thể hiện sự quan tâm đến các em học sinh của trường, luôn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em trong mọi hoàn cảnh và dành sự quan tâm đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn cần được sự sẻ chia, quan tâm giúp đỡ.

Chứng kiến niềm vui của những em học sinh nghèo được hỗ trợ điện thoại học tập, được nghe những tâm sự của các em và người thân trong gia đình mới thấy việc làm của nhà trường thật ý nghĩa, thiết thực biết bao để tiếp bước cho những học sinh nghèo có điều kiện học online. Trường THPT Phan Bội Châu luôn là môi trường học tập, rèn luyện năng động, sôi nổi và ấm áp tình yêu thương, sự chia sẻ. Mong rằng, những việc làm thiết thực và ý nghĩa này sẽ là động lực, là lời động viên tinh thần to lớn để giúp các em học tập tốt, có điều kiện học tập như bao bạn bè đồng trang lứa khác, phấn đấu vượt khó để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Bài viết, ảnh: Thanh Xuân