KỈ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 -26/3/2021)


Tháng 3 - tháng của thanh niên, tháng của tuổi trẻ với biết bao hoạt động xung kích tình nguyện vì quê hương đất nước. Sáng ngày 22/3, đoàn trường THPT Phan Bội Châu đã tổ chức buổi sinh họat kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021). Trong buổi sinh hoạt, các đoàn viên thanh niên đã ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. và cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tích mà tập thể Đoàn trường THPT Phan Bội Châu đạt được như: Tập thể Đoàn trường THPT Phan Bội Châu và thầy Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư đoàn trường - vinh dự được TW Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Nguyễn Văn Lành, Phó Bí thư Đoàn trường được Thành đoàn Phan Thiết và tỉnh đoàn Bình Thuận tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn. Qua đây, chúng ta cũng ghi nhận và tuyên dương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có những thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp cho đoàn trường.

Nhằm hỗ trợ các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để tiếp bước đến trường, trong những năm học qua, nhà trường đã trao nhiều suất học bổng ý nghĩa để phần nào giúp các bạn vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Hôm nay, trường Phan đón chào anh Đặng Duy Trương - cựu học sinh của trường niên khóa ……. hiện nay là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Golden Group cùng tập thể cán bộ nhân viên của mình mang yêu thương và sự chia sẻ với những phần học bổng ý nghĩa.

Trong năm học vừa qua, tuy còn gặp những khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo của BGH, Bí thư Đoàn trường đã có những đổi mới, đa dạng các hoạt động, tạo sự hấp dẫn đối với thanh niên. Đoàn trường thực sự đã trở thành người bạn đồng hành của thanh niên. Các hoạt động của Đoàn đã hướng vào xây dựng những thanh niên trong thời kì đổi mới, vừa hồng vừa chuyên, vừa tài vừa đức, qua nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Thanh niên với môi trường”, “Thanh niên với biển đảo quê hương”, “Tự hào tiến bước dưới truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Hướng về Bác lòng ta trong sáng hơn”, … Đây là những hành động thiết thực mà thanh niên trường Phan đã chung tay góp phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Bình Thuận.

Chương trình sinh hoạt kỉ niệm 90 năm truyền thống của Đoàn thanh niên là tấm lòng của đoàn viên thanh niên trường THPT Phan Bội Châu ghi nhớ đến công lao của lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam – những người đã gieo hạt trồng cây để phát huy sức mạnh cuội nguồn. Phát huy những thành tích đã đạt được, tuổi trẻ trường Phan nguyện sẽ giương cao ngọn cờ tình nguyện, góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương mãi mãi đẹp giàu, viết tiếp trang sử hào hùng của Đoàn TNCS HCM.

Võ Hương Giang