TƯ VẤN TUYỂN SINH - ĐƯỜNG ĐẾN TƯƠNG LAI.


Công tác hướng nghiệp, định hướng năng lực và tư vấn nghề cho học sinh cuối cấp là một trong những nhiệm vụ của kế hoạch năm học 2020 - 2021.

            Thiết thực để việc triển khai sâu rộng đạt kết quả lâu dài, học sinh có thời gian cân nhắc, lựa chọn những bước tiến tương lai. Ngày chủ nhật 13/12, trước kỳ kiểm tra học kỳ I, nhà trường đã phối hợp cùng Báo Giáo dục thời đại đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp với chủ đề "Con đường tương lai -  nấc thang thành công".

            Đến tham dự buổi tư vấn, về phía nhà trường có Thầy Nguyễn Thanh Hiệp - Bí Thư Đảng Ủy, Hiệu Trưởng nhà trường, Qúy thầy cô chủ nhiệm lớp 12, thầy cô trong Ban Quản lý tư vấn học sinh; về phía đoàn tư vấn có đại diện đến từ các trường: trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Đại học Hutec, Đại học Quốc Tế Việt - Đức, Đại Học UEF và đại diện Báo Giáo Dục thời đại.

            Đặc biệt là sự hiện diện đầy đủ của toàn thể học sinh khối lớp 12 với niềm mong mỏi được giải đáp các khúc mắc trước ngưỡng cửa vào đời; những tâm tư lo lắng về chọn trường, chọn nghề, tỷ lệ chọi, cách thức tuyển sinh.

            Mở đầu buổi tư vấn là phần giới thiệu của Tiến Sĩ Thanh Mai đến từ trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn về hệ thống giáo dục đại học và quy chế tuyển sinh quốc gia năm học 2020 - 2021. Tiếp đó là phần giới thiệu công tác xét tuyển đến từ các trường đại học; nhưng mong đợi nhất vẫn là mục giao lưu đặt câu hỏi của các em học sinh khối lớp 12; nội dung câu hỏi sâu, đi vào nhiều nội dung quan tâm: về nghề nào đang cần nhất lúc nào; nhu cầu thị trường lao động trong thời gian tới; việc xét học bạ có được ưu tiên gửi trước; các trường có nghành mới trong năm nay; thi nhiều khối nhiều tổ hợp có điểm gì thuận và bất lợi.

            Buổi tư vấn dù chỉ vỏn vẹn trong 1h30 phút nhưng đã phần nào giải đáp được nhiều điều mà học sinh 12 đang trăn trở; từ đây các em sẽ có những bước định hướng tiếp theo để điều chỉnh việc học và ôn tập trong thời gian tới. Bước sang học kỳ II, nhà trường sẽ tổ chức thêm những buổi tư vấn thế này để giúp ích cho các em.

Phan Bá Linh