VÒNG CHUNG KẾT ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA - SÂN CHƠI TRÍ TUỆ.


Sân chơi đường lên đỉnh Olympia trường THPT Phan Bội Châu được mô phỏng theo chương trình cuộc thi kiến thức, dành cho học sinh THPT của Đài Truyền hình Việt Nam VTV3 - đó là một sân chơi trí tuệ thực thụ - là nơi để tuổi trẻ học đường toàn quốc được tỏa sáng trên con đường đến vinh quang, con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

            Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 6 tổ chức, từ đây sẽ chọn ra học sinh xuất sắt nhất tham gia cuộc thi toàn quốc. Được sự thống nhất và chỉ đạo từ Đảng ủy, BGH nhà trường; tổ Toán sẽ là đơn vị chuyên môn chịu trách nhiệm chính cùng với sự hỗ trợ từ Đoàn trường và các tổ chuyên môn khác.

            Vượt qua 200 thí sinh đến từ các lớp trong đợt sơ tuyển, sáng ngày 7/12/2020 tại sân khấu nhà trường, 4 thí sinh xuất sắc nhất: em Lưu Huỳnh Văn Niên (12C5); em  Nguyễn Hoàng Duy Minh (11A1), Nguyễn Vũ Hoàng Phúc (11A15), Nguyễn Minh Thư (10A6) đã cùng ra sức tranh tài cho vòng nguyệt quế vinh quang.

            Phần khởi động diễn ra kịch tính với sự bám đuổi sát sao của các nhà leo núi, nhưng đến phần vượt chướng ngại vật bất ngờ của cuộc thi đã đến, hoặc có thể nói là bước ngoặt,  khi em Văn Niên không những giải được ô chữ hàng ngang THANH LONG mà còn tìm ra được ô chữ chìa khóa phía sau là BÌNH THUẬN; từ đó đã mang về cho em số điểm tuyệt đối vượt xa các thí sinh khác là 140 điểm.

            Xen giữa các phần thi là những câu hỏi giao lưu khán giả thú vị đến từ Thầy Nhật Linh với câu hỏi Vật lý về sự cháy, Thầy Joe với câu hỏi tiếng Anh về biểu tượng văn hóa Việt Nam và thủ đô của Anh quốc, Thầy Bá Linh với câu hỏi Lịch sử về phần đất được hiến tặng năm 1952 để dựng trường Phan.

            Đến phần thi tăng tốc, một sự an toàn và chắc chắn đến từ các thí sinh vì đây là phần quyết định tỷ lệ điểm sẽ thay đổi thế nào, quả thật điểm số đã có sự chuyển dịch rõ giữa hai thí sinh Duy Minh và Hoàng Phúc; theo đó là những câu hỏi bao hàm nhiều nội dung khoa học phong phú: như  Lịch sử, Địa lý, Toán học, Văn học; đặc biệt là những video về thí nghiệm Hóa học đã tạo nên tính sôi nổi, sự thách thức đối với thí sinh.

            Trong hàng ghế đại biểu ngoài anh Phạm Phi Đăng -  Trưởng ban Đại Diện Hội PHHS nhà trường còn có phụ huynh của các em thí sinh, đó chính là niềm cổ vũ to lớn, là động lực để các em bức phá ở phần thi về đích. Và quả thật như vậy,  nếu điểm số em Văn Niên đủ đảm bảo tính toàn thắng thì việc đặt ngôi sao hy vọng ở gói câu hỏi 60 điểm đã giúp Minh Thư bức phá đạt 140 để về vị trí số 2 trong hành trình leo núi.

            Sự thành công của chương trình vòng chung kết đường lên đỉnh Olympia đã mang đến niềm hạnh phúc không chỉ cho người chiến thắng, cho tập thể lớp chiến thắng mà đó là chiến thắng cho sự nỗ lực chung trên con đường vươn đến bến bờ tri thức của cả Thầy và Trò trường Phan Bội Châu.

Phan Bá Linh