Sinh hoạt kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPNVN và hổ trợ đồng bào miền Trung.


Như một ước hẹn của thời gian, hàng năm cứ vào khoảng trung tuần tháng 10, phụ nữ trên khắp đất nước Việt Nam lại hân hoan chào đón một ngày mà bao tình cảm yêu mến , cùng những lời chúc tràn đầy yêu thương được phái nam trân trọng gửi đến những người phụ nữ với tất cả tấm lòng và một tình yêu chân thành. Ngày mà những người bà, người mẹ, người chị, các em gái được cả xã hội tôn vinh. Đó chính là ngày PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10.

Hòa chung không khí cả nước kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPNVN, sáng nay, 19 tháng 10, Trường THPT PHAN BỘI CHÂU đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ , ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp PNVN.

Lịch sử Việt Nam là lịch sử của những cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm và  xây dựng đất nước. Trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, phụ nữ Việt Nam không chỉ là những người anh hùng ở hậu phương, mà còn là những chiến sỹ kiên cường trên tiền tuyến. Bước vào thời bình, họ lại tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Buổi sinh hoạt trở nên sinh động hơn qua phần sân khấu hóa HUYỀN THOẠI TRƯNG NỮ VƯƠNG , tái hiện lại cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – cuộc khởi nghĩa đầu tiên của phụ nữ trong lịch sử -chống lại sự áp bức của phong kiến phương Bắc. Trích đoạn đã làm sống dậy một thời kỳ lịch sử đầy tự hào của dân tộc ta trong  buổi đầu dựng nước và giữ nước.

Cũng trong buổi sinh hoạt , Thầy Nguyễn Thanh Hiệp- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường  đã phát động  toàn thể GV, CNV, HS toàn trường ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang gặp thiên tai. Chỉ trong buổi sáng , tổng số tiền quyên góp là: 64.841.000 đồng . Đó không chỉ là sự phát huy truyền thống tương thân, tương ái , mà còn là tấm lòng, là tình cảm của thầy và trò trường Phan hướng về đồng bào miền Trung thương yêu.

Bài học về  tinh thần yêu  nước và lòng nhân ái  đơn giản chỉ là những buổi sinh hoạt  đầy ý nghĩa như thế.

Bài : THU HƯƠNG

Ảnh:  THANH HẢI