Tư vấn học đường Phan Bội Châu


Người tư vấn, hỗ trợ học sinh  là ai?

Người  tư vấn, hỗ trợ học sinh  là một người biết lắng nghe và không phê phán cách nói của các em. Cũng không chỉ trích những điều các em nói hay những cảm xúc mà các em đang trải qua. Người tư vấn nói những điều cần thiết, có lợi và giữ bí mật những nội dung trao đổi.

Người tư vấn, hỗ trợ học sinh là người đặc biệt, người đáng tin cậy vì họ lắng nghe khi các em cảm thấy cô đơn, buồn bã hay giận dữ. Khi có một điều gì đó khiến các em quá lo lắng mà không thể nói với  ai  thì hãy đến với người tư vấn. Các em cũng nên đến với người tư vấn khi sợ hãi, khi bối rối, khi thất vọng hoặc khi bị làm mất mặt. Nếu chẳng may bị liên quan đến các việc đánh nhau; bị liên quan đến những vụ việc cãi vã; nếu việc học hành dường như không tới đâu các em cũng nên tìm đến người tư vấn.

Các  thầy cô giáo trong tổ tư vấn, hỗ trợ học sinh làm việc vì các em và cũng vì gia đình các em. Khi có yêu cầu, tất cả những gì các em cần làm là cho thầy cô trong tổ tư vấn biết. Viết yêu cầu  lên giấy và để lại ở hộp thư, gửi email hoặc nói với thầy cô chủ nhiệm rằng các em cần gặp thầy cô tư vấn.

Sau đó, chúng ta gặp nhau; trao đổi với nhau; cùng nhau đi đến cách giải quyết vấn đề sao cho có lợi nhất, tốt đẹp nhất.

     Tất cả chỉ có vậy. Rất nhẹ nhàng.

Trân trọng cảm ơn quý Cô giáo, quý Thầy giáo và các em học sinh.

Ban QLKL&TV